Liên thông đại học có cần thi không? Thi có khó không?

liên thông đại học có cần thi không

Học liên thông đại học là một bước tiến để trang bị thêm kiến thức và kỹ năng, tạo tiền đề để mở rộng con đường thăng tiến cho nhiều học viên. Vậy thì liên thông đại học có cần thi không? Cần lưu ý những điều gì? Bài viết sau đây TUAF sẽ cung cấp cho bạn về liên thông đại học và cách thức đăng kí theo học.

1. Liên thông đại học là gì?

lien thong dai hoc co can thi khong

Liên thông đại học là chương trình đào tạo dành cho sinh viên có bằng trung cấp hoặc cao đẳng tiếp tục học lên đại học. Học liên thông đại học giúp học viên nâng cao trình độ hiểu biết và các kỹ năng nghiệp vụ. Đồng thời đáp ứng được yêu cầu công việc và tạo nên cơ hội thăng tiến rộng mở trong tương lai.

Thời gian học liên thông đại học thì sẽ được quy định tùy vào chương trình học của từng trường. Thường thì chương trình đào tạo sẽ rơi vào khoảng từ 1 năm rưỡi cho đến 3 năm.

Điều kiện để đăng ký liên thông đại học

  • Để đăng ký liên thông đại học, sinh viên cần đáp ứng được các điều kiện:
  • Đã tốt nghiệp từ trường cao đẳng hoặc trường trung cấp nghề.
  • Điểm trung bình chung của các môn học trong khối thi đại học đạt từ 5,0 trở lên.
  • Được cấp bằng tốt nghiệp từ trường đã học.

2. Liên thông đại học có cần thi không?

lien thong dai hoc co can thi khong

Có rất nhiều bạn đang băn khoăn liên thông Đại học có cần thi không? Câu trả lời là hiện nay có hai hình thức tuyển sinh liên thông đại học là thi tuyển và xét tuyển.

  • Về phương thức thi tuyển

Thí sinh cần nộp hồ sơ thi liên thông Đại học tới Văn phòng tuyển sinh hay phòng công tác sinh viên của trường. Khi các hồ sơ đã được tổng hợp đầy đủ thì nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi.

Nếu bạn băn khoăn thi liên thông Đại học có khó không thì nó cũng giống như các kỳ thi khác, thí sinh tốt nghiệp hệ Trung cấp sẽ phải thi 3 môn (gồm 1 môn cơ sở ngành và 2 môn cơ bản). Còn đối với các thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng thì sẽ chỉ thi 2 môn (gồm 1 môn cơ sở ngành và 1 môn kiến thức ngành).

  • Về phương thức xét tuyển

Thí sinh chỉ cần nộp hồ sơ đăng ký dự thi liên thông tại phòng tuyển sinh bao gồm bảng điểm và bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Trung cấp photo công chứng. Nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả học tập của thí sinh để đánh giá thí sinh đó có phù hợp và đáp ứng được các tiêu chí không. Sau đó sẽ thông báo kết quả cho thí sinh trong thời gian sớm nhất.

3. Liên thông đại học thi có khó không?

Thi liên thông Đại học có quy chế chung với 3 môn: môn cơ bản, môn cơ sở và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề. Việc tổ chức thi, ra đề, chấm điểm và công bố điểm trúng tuyển sẽ hoàn toàn do các cơ sở đào tạo liên thông đại học tiến hành.

Mặt khác, các cơ sở tổ chức thi hầu hết đều tổ chức cho các bạn sinh viên ôn thi, giúp cho các thí sinh liên thông chuẩn bị kiến thức và tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi liên thông.

Có thể thấy thi liên thông không quá khó, nó cũng giống như việc các bạn làm bài kiểm tra khi các bạn còn ngồi trên giảng đường ở ngôi trường trước, các kiến thức ra trong đề thi đều được lấy trong những gì mà các bạn đã được học mà thôi.

4. Những lợi ích khi học liên thông đại học là gì?

Học liên thông đem đến cho các học viên rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân trong tương lai. Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà học liên thông đem lại:

4.1. Giá trị bằng cấp được nâng cao

Hiện nay hệ thống giáo dục nước nhà vẫn rất chuộng bằng cấp nên việc chúng ta sở hữu một tấm bằng Đại học sẽ được xã hội cũng như các công ty đánh giá hơn.

Chỉ cần theo học khoảng 1 năm rưỡi đến 3 năm là bạn đã có thể sở hữu tấm bằng cử nhân Đại học. Đây là tiền đề quan trọng giúp bạn tiến xa hơn trên con đường xây dựng sự nghiệp.

4.2. Học thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Các trường Đại học đã và đang xây dựng chương trình đào tạo với hệ thống bài giảng với kiến thức và lộ trình phù hợp để giúp sinh viên đạt kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, hệ liên thông đại học ở các cơ sở đào tạo đều giảm tải các môn học mà các học viên đã được học ở Cao đẳng hay Trung Cấp. Vì Vậy, các bạn sinh viên sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc trong quá trình làm giàu thêm kiến thức và kỹ năng của mình.

4.3. Mang lại các cơ hội thăng tiến trong tương lai

Chúng ta biết rằng các chức vụ cao với mức lương hấp dẫn trong doanh nghiệp đều yêu cầu có bằng cấp và trình độ. Chính vì thế, việc có được tấm bằng Đại học là yếu tố cần thiết để bạn đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, giúp bạn mở ra cánh cửa thăng tiến và thành công.

4.4. Mở rộng các mối quan hệ xã hội

Khi theo học liên thông, các bạn sẽ gặp gỡ và làm quen với nhiều bạn bè và các anh chị khóa trên. Đây là dịp để giúp bạn mở rộng mối quan hệ xã hội. Các bạn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm việc và hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển trong khi học cũng như khi đi làm.

Qua bài viết trên đây thì câu hỏi “Liên thông đại học có cần thi không?”, “Thi có khó không?” và những lưu ý đã được giải đáp. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định liên thông đại học. Chúc bạn thành công!

Nguồn: LuatVietnam, kenhtuyensinh24h