Tips cân bằng giữa công việc và học đại học online cho người đi làm

học đại học online cho người đi làm

Học đại học online đang cách mạng hóa giáo dục đại học cho người đi làm. Một trong những câu hỏi thường gặp nhất mà những người đã đi làm đặt ra là: “Liệu tôi có thể vừa đi làm mà vẫn tham gia học đại học được không ?”. Ở thời đại 4.0 hiện nay thì câu trả lời hiển nhiên là có, khi chương trình học đại học online cho người đi làm ngày càng phổ biến, họ sẽ dễ dàng cân bằng giữa việc học mà không ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại.
Đừng lo lắng, cùng TUAF tìm ra cách vừa làm vừa học thật hiệu quả nhé.

1. Chọn chương trình học có tính linh hoạt

hoc dai hoc online cho nguoi di lam

Học đại học online cho người đi làm? Trường đại học và chương trình học đại học từ xa mà bạn chọn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ thành công của bạn trong cả việc làm và nhận bằng cấp cùng một lúc. Nếu cấu trúc và lịch trình của chương trình bạn chọn phù hợp với lịch trình của riêng bạn, thì bạn đang tiến một bước gần hơn đến việc hoàn thành cả việc học và công việc.

Việc tự do học tập một cách thuận tiện sẽ là tiêu chí hàng đầu của người đi làm tìm ở một chương trình đại học online. Tài liệu khóa học luôn truy cập trực tuyến được, điều đó có nghĩa là học viên có thể học bất cứ lúc nào và từ bất cứ đâu. Điều này cho phép những người đi làm sắp xếp việc học phù hợp với công việc cá nhân của họ, đặc biệt là những người đã có gia đình.

2. Quản lý thời gian với một danh sách ưu tiên

hoc dai hoc online cho nguoi di lam

Quản lý thời gian là một kỹ năng và phương pháp để làm việc hiệu quả. Là một học viên, bạn nên cân nhắc việc chủ động dành thời gian để tham gia học đại học online, không nên trì trệ, buông thả bản thân, buông thả thời gian và nghĩ rằng học lúc nào chẳng được. Như vậy việc học đại học online cho người đi làm sẽ phản tác dụng.

Thực tế là việc học đại học online cho người đi làm sẽ đòi hỏi gần như thể bạn là một học viên toàn thời gian và trung bình bạn nên dành khoảng 40 giờ một tuần để học. Do đó, điều quan trọng là phải sắp xếp thời gian của bạn từ rất sớm. Một trong những cách tốt nhất để tận hưởng sự linh hoạt của việc học đại học từ xa là làm bài tập và tham gia lớp học nhiều hơn vào cuối tuần.

Bạn phải luôn đặt ra cho mình một giới hạn thời gian nhất định như nộp các loại bài tập (bài luận, bài báo cuối kỳ, tài liệu nghiên cứu, tài liệu thảo luận, v.v.). đúng hạn. Nếu bạn trì trệ, sẽ có thời điểm khối lượng công việc cũng như khối lượng học online của bạn tăng lên, lúc đó rất có thể bạn sẽ mất kiểm soát và không biết phải sắp xếp như thế nào.

=>> Xem thêm: Review học đại học từ xa có tốt không?

3. Lên kế hoạch học đại học online hiệu quả

hoc dai hoc online cho nguoi di lam

Nếu bạn muốn thành công trong cả học tập và công việc, bạn cần trở thành một người lập kế hoạch xuất sắc. Bạn nên nhìn tổng quan về các hoạt động học tập hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy kiểm soát được tình hình, theo dõi tiến trình của mình và thậm chí đóng vai trò như một lời nhắc nhở để bạn tiếp tục học tập đạt được đến đích.

Và nó khá dễ dàng để làm điều đó. Bắt đầu bằng cách in ra chương trình học, với thông tin chi tiết về các khóa học, chủ đề và thời hạn nộp bài tập. Sau đó lập kế hoạch học tập dựa trên các ngày chương trình chính. Sở dĩ đang đi làm và cũng có rất nhiều công việc để làm, không nên học nhiều kiến thức vào những ngày quá tải, hãy san đều và có thể tập trung học vào cuối tuần.

=>> Xem thêm: Giải đáp “Bằng đại học từ xa có dễ xin việc không?”

4. Cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi

Nếu bạn đang tự hỏi: “Liệu có thể giữ cho bản thân luôn tập trung vào cả công việc lẫn học tập không? ”. Sẽ có những ngày bạn cảm thấy khá mệt mỏi và không có tâm trạng, và thậm chí có những ngày bạn sẽ tự nhủ rằng tốt hơn là nên từ bỏ việc học hoặc công việc.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi khi bạn chỉ đơn giản là thư giãn và thoát khỏi thói quen hàng ngày chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến năng lượng tổng thể của bạn khi bạn quay trở lại với công việc hoặc học tập của mình.

Tóm lại, thời điểm bạn quyết định muốn trở thành một học viên học đại học online cho người đi làm sẽ dẫn đến một ý nghĩa hoàn toàn mới của từ ‘thời gian’. Thời gian sẽ khắc sâu trong tâm trí bạn trong suốt thời gian học tập và nó sẽ trở thành người bạn đồng hành của bạn dù bạn có muốn hay không.

Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp và quản lý thời gian, bạn chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp giúp bạn giải quyết và quản lý mọi trách nhiệm cá nhân và nghề nghiệp.

=>> Xem thêm: Nên học đại học từ xa trường nào tốt nhất

Nguồn: findjobs.vn, onlinebusinessschool.com, academicinfluence.com.