Liên thông đại học là gì? Có nên liên thông đại học không?

có nên liên thông đại học

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu về lao động có trình độ ngày càng cao. Chính vì thế, sở hữu tấm bằng Đại học là điều kiện cần thiết cho những ai muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy sinh viên “Có nên liên thông đại học không?”, cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Liên thông đại học là gì?

co nen lien thong dai hoc

Liên thông đại học là gì? Có nên liên thông đại học? Liên thông đại học là hệ đào tạo dành cho sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng có mong muốn tiếp tục học lên bậc đại học. Học liên thông đại học giúp cho sinh viên cải thiện trình độ hiểu biết và các kỹ năng chuyên môn. Đồng thời đáp ứng được yêu cầu trình độ lao động hiện nay và tạo nên cơ hội thăng tiến rộng mở trong tương lai.

Tùy vào chương trình học của từng trường thì sẽ có thời gian học liên thông đại học khác nhau. Thường thì chương trình đào tạo khoảng từ 1 năm rưỡi đến 3 năm.

Những điều kiện để đăng ký theo học liên thông đại học:

  • Đã tốt nghiệp trường cao đẳng hoặc trường trung cấp nghề.
  • Điểm trung bình chung các môn học trong khối thi đại học phải đạt từ 5,0 trở lên.
  • Có bằng tốt nghiệp từ trường đã học.

=>>  Xem thêm: Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

2. Có nên liên thông đại học không?

co nen lien thong dai hoc

Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công nhưng nó là con đường ngắn nhất. Đặc biệt bối cảnh hội nhập kinh tế hiện nay, việc nắm trong tay một tấm bằng đại học sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu về trình độ của nhà tuyển dụng. Đồng thời tạo tiền đề để bạn thăng tiến trong tương lai.

Học liên thông đem đến cho các bạn sinh viên rất nhiều tiềm năng để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Dưới đây là một vài lợi ích đáng quan tâm mà học liên thông đem lại:

  • Nâng cao giá trị bằng cấp

Hiện nay nước Việt Nam chúng ta vẫn rất chuộng bằng cấp nên việc chúng ta sở hữu một tấm bằng Đại học sẽ là điều kiện cần khi đi xin việc đồng thời tạo lợi thế so với các ứng viên còn lại.

Bạn có thể sở hữu tấm bằng cử nhân Đại học chỉ sau khoảng 1 năm rưỡi đến 3 năm theo học. Đây là tiền đề quan trọng giúp bạn thành công và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

  • Kiến thức, kỹ năng chuyên môn được nâng cao

Hệ thống chương trình học và bài giảng tại các trường Đại học đào tạo liên thông đại học được xây dựng với kiến thức và lộ trình phù hợp để giúp sinh viên đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo hệ liên thông đại học đều giảm tải các môn học mà các học viên đã được học ở Cao đẳng hay Trung Cấp. Vì Vậy, các bạn sinh viên sẽ tiết kiệm được thời gian và kinh phí không nhỏ trong quá trình trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng của mình.

  • Mang lại các cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

Chúng ta biết rằng các vị trí cao với mức lương hấp dẫn trong các doanh nghiệp luôn yêu cầu bằng cấp và trình độ. Chính vì thế, nắm chắc trong tay tấm bằng Đại học là bạn đã nắm trong tay chiếc chìa khóa giúp bạn thăng tiến và thành công.

  • Mối quan hệ xã hội rộng mở

Trong quá trình theo học liên thông, bạn sẽ gặp gỡ được rất nhiều bạn bè và các anh chị khóa trước. Họ đều là những người có hiểu biết, kỹ năng và chúng ta có thể học hỏi nhiều từ họ. Bởi lẽ trong ba người đi cùng nhau, sẽ có một người là thầy của bạn. Đây là cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ, cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Không chỉ vậy, đó có thể là những đồng nghiệp hay đối tác làm ăn của bạn trong tương lai.

3. Làm thế nào để theo học liên thông đại học?

 

Hiện nay, ở các cơ sở đào tạo liên thông đại học có hai hình thức tuyển sinh là thi tuyển và xét tuyển.

  • Về phương thức thi tuyển

Sinh viên phải nộp hồ sơ thi liên thông Đại học tới Văn phòng tuyển sinh hay phòng công tác sinh viên của trường. Nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi khi đã tổng hợp đầy đủ các hồ sơ.

  • Về phương thức xét tuyển

Thí sinh chỉ cần nộp hồ sơ đăng ký dự thi liên thông tại phòng tuyển sinh bao gồm bảng điểm và bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Trung cấp photo công chứng. Nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả học tập của thí sinh để xem xét thí sinh đó có phù hợp và đáp ứng được các tiêu chí đã đặt ra hay không. Sau đó, kết quả sẽ được thông báo cho thí sinh trong thời gian sớm nhất.

Qua bài viết có lẽ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Có nên liên thông đại học?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc quyết định chọn học hệ liên thông. Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: LuatVietnam, kenhtuyensinh24h